Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Khách hàng “buốt ruột”, chủ đầu tư lạnh lùng: “Thích thì cứ kiện”

(Tinmoi.vn) Bức xúc lên đến đỉnh điểm khi tiền đã đóng mà hàng bàn giao không đúng hợp đồng, cái mà nhiều khách hàng tại các dự án BĐS nhận được chỉ là một lời “thách đố” lạnh lùng: “thích thì cứ kiện”.
Đại gia Mường Thanh: “Thích thì cứ kiện tôi đi”.
Ngày 19/10/2013, hàng trăm khách hàng căn hộ tại khu đô thị mới Đại Thanh (Hà Đông, Hà Nội) đã kéo đến sàn giao dịch bất động sản Mường Thanh để đòi CĐT trả lời những vấn đề liên quan tới diện tích, các khoản thu vô lý…
Cụ thể, dù mới đang trong quá trình bàn giao nhà nhưng khách hàng của các tòa thuộc CT8 và CT10 khu đô thị Đại Thanh đang rất bức xúc vì những vấn đề liên quan tới diện tích căn hộ, thuế VAT cùng nhiều loại phí phế thải, thang máy chưa nhận được sự đồng ý và chấp thuận trong cư dân.
Băng rôn, bảng chữ của khách hàng mua căn hộ tại khu đô thị mới Đại Thanh giăng đầy trước sàn giao dịch bất động sản Mường Thanh trong ngày 19/10.
Nam Cường,dự án Đại Thanh,dự án Dương Nội
Khách hàng bức xúc biểu tình dự án của đại gia Mường Thanh
 “Cách tính này khiến mỗi căn hộ của chúng tôi bị chênh khoảng 3-6m2 so với thực tế. Ví dụ, căn của tôi theo hợp đồng và cách đo của chủ đầu tư là 58,69m2 nhưng nếu tính theo luật định thì chỉ còn khoảng 54m2”, một khách hàng bức xúc.
Theo đại diện khách hàng hiện có khoảng gần 300 căn bị tính diện tích sai như trên.
Bên cạnh đó khách hàng cũng bức xúc với những khoản thu vô lý của Ban quản lý Dự án Đại Thanh như: Thu tiền vệ sinh và thang máy: 500.000đ/căn hộ. Phế thải xây dựng gia đình tự chuyển ra ngoài khu đô thị; Sàn gỗ: Thu tiền vệ sinh và thang máy: 500.000đ/căn hộ...
Tuy nhiên, trước sự bức xúc có phần sôi sục của khách hàng, thì vị chủ đầu tư dự án, lão đại gia điếu cày lại tỏ ra lạnh lùng: “Thích thì cứ kiện tôi đi”.
Cụ thể sau khi 200 khách hàng mua nhà tại dự án CT6 và một số dự án tại Khu Đô thị Đại Thanh phản ánh việc tính sai diện tích căn hộ. Trả lời Infonet, ông Lê Thanh Thản cho rằng: "Cách tính diện tích căn hộ chung cư của chủ đầu tư là đã áp dụng từ rất lâu đối với tất cả các dự án chứ không phải riêng CT6. Nhưng sở dĩ CT6 và một số ở dự án Đại Thanh có hai loại hợp đồng như các hộ dân phản ánh là do sai sót trong khâu đánh máy".
Cũng theo ông Thản: “Với hợp đồng trót sai rồi, lỡ sai rồi nên thôi không thu hồi lại nữa chứ không có chuyện những hợp đồng sai thì được nhận tiền. Căn cứ làm sổ đỏ thì Sở Tài nguyên Môi trường đo là chính xác nhất”.

Không nêu con số cụ thể có bao nhiêu hợp đồng bị sai do đánh máy, ông Thản nói: "Có quá nhiều dự án, không có thời gian để thống kê những việc đó, còn việc người dân thích khiếu kiện thì cứ đi khiếu kiện".
Chủ đầu tư Nam Cường: “Khách hàng có thể kiện”
Một dự án cũng “lùm xùm” không kém khác là  Dự án nhà ở Dương Nội do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư là Tập đoàn Nam Cường. Tại cuộc gặp mặt vào tháng 5/2013,  khi khách hàng bức xúc tố Nam Cường “nuốt” cam kết, thì vị đại diện Tập doàn này cũng “thách thức”: “Thích thì cứ kiện tôi đi”.
Các khách hàng tại dự án Dương Nội muốn Tập Đoàn Nam Cường Hà Nội xem xét lại các điều kiện bàn giao căn hộ chung cư; cách tính diện tích sàn căn hộ bao gồm hộp kỹ thuật, cột chịu lực và các vấn đề kỹ thuật; cách tính tỷ giá trong hợp đồng mua bán căn hộ chung cư; cách tính lãi muộn chưa hợp lý…
Đáp trả các yêu cầu của khách hàng, ông Nguyễn Thái Học – đại diện Tập đoàn Nam Cường cho biết: “Nếu Tập đoàn không làm theo đúng hợp đồng thì khách hàng có thể kiện lên các cơ quan chức năng”.
Sau câu trả lời “lạnh lùng” của đại diện chủ đầu tư, các khách hàng của dự án này đã nhiều lần gửi thư kiến nghị đến Tập Đoàn Nam Cường Hà Nội nhưng chưa có câu trả lời từ phía chủ đầu tư. Do đó, mới đây, họ đã gửi “tối hậu thư” cho tập đoàn này. Tuy nhiên với thái độ “thích thì cứ kiện”, e rằng các khách hàng khó có được sự hợp tác thỏa đáng từ phía các vị chủ đầu tư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét